Kiểm tra số Container

Kiểm tra container - Tính số container

Tính số kiểm tra container - theo từng cont

Mục đích của việc tính số kiểm tra container là để xác định xem chữ số cuối cùng (ký tự thứ 11 - tiếng Anh gọi là Check Digit) có khớp với dãy 10 ký tự trước đó hay không.

Bạn có thể sử dụng công cụ tính toán tự động dưới đây, bằng cách nhập 10 ký tự đầu vào ô trống rồi nhấn nút "Tính" hoặc phím Enter, để tìm số kiểm tra. Lưu ý nhập đúng định dạng gồm 4 chữ cái và 6 chữ số.

Kiểm tra nhiều số container cùng lúc

Công cụ này hỗ trợ kiểm tra nhiều số container cùng lúc. Kết quả sẽ cho biết những số nào đúng (màu xanh), số nào sai (màu đỏ).

Nhập số container:


Chữ số kiểm tra container là gì?

Đây là chữ số cuối cùng trong số container 11 ký tự (có 4 chữ cái La tinh và 7 chữ số). Chẳng hạn, với số container EMCU8717530 (hình dưới), thì chữ số 0 nằm ở cuối cùng chính là chữ số kiểm tra.

Số kiểm tra container (Check Digit)

Chữ số kiểm tra, tiếng Anh là Check Digit, được sử dụng để kiểm tra tính chính xác của 1 số container. Mục đích là để giảm thiểu sự sai sót trong quá trình nhập liệu.

Tại sao cần chữ số này?

Như chúng ta thấy, mỗi số container được sử dụng rất nhiều lần trong nhiều loại tài liệu chứng từ hàng hóa. Mà ai cũng biết rằng càng dùng nhiều càng dễ bị nhầm lẫn sai sót. Do đó, cần phải có cách thức để giảm thiểu rủi ro này. Chính vì thế, người ta mới nghĩ là cách dùng chữ số cuối cùng được tính toán từ 10 ký tự đầu tiên, theo 1 công thức nhất định (chi tiết công thức dưới đây).

Như vậy, khi ai đó sơ suất nhập nhầm 1 vài ký tự, thì theo công thức đó, chữ số kiểm tra sẽ không khớp với thực tế. Nhờ đó, người ta phát hiện ra lỗi, và kiểm tra lại để sửa. Nhờ đó mà giảm đi sai sót, tăng tính tin cậy của dữ liệu.

Tất nhiên, tính chính xác cũng là tương đối. Trong một số trường hợp, nếu bạn nhập sai cùng lúc nhiều ký tự, thì rất có thể vẫn không phát hiện ra lỗi khi mà chữ số kiểm tra của số container nhập sai vẫn giống như của số container đúng. Ý này sẽ được làm rõ trong phần tiếp sau dưới đây.